Quy trình xuất bản

- Bước 1: Tiếp nhận bản thảo bài viết

    Sau khi tác giả gửi bài, Ban biên tập của Tạp chí sẽ đánh giá về sự phù hợp của bài báo với tôn chỉ, mục đích, thể thức trình bày bài báo theo quy định của Tạp chí; kiểm tra các thông tin về quyền tác giả, lợi ích cạnh tranh, đạo đức nghiên cứu và đạo văn.

- Bước 2: Kiểm tra chất lượng ban đầu của bài báo

    Sau khi vượt qua Bước 1, bài báo sẽ được thành viên Hội đồng Biên tập của Tạp chí thuộc lĩnh vực liên quan cho ý kiến. Nếu được thành viên này đồng ý về nội dung có thể gửi phản biện.

- Bước 3: Chuyển phản biện

    Tạp chí sẽ lựa chọn ít nhất 2 chuyên gia am hiểu lĩnh vực của bài báo và có các công trình khoa học công bố trong lĩnh vực liên quan để đánh giá về bài báo. Thực hiện quy trình phản biện kín, cả tác giả và người phản biện sẽ không biết thông tin của nhau.

- Bước 4: Thẩm định bài báo

    Các Phản biện sẽ góp ý, đánh giá và gửi Phiếu nhận xét cho Ban biên tập. Có thể lặp lại cho đến khi Phản biện đồng ý.

- Bước 5: Hiệu chỉnh

    Kết quả thẩm định được gửi đến tác giả. Nếu Phản biện không đồng ý  Tạp chí từ chối đăng ; Nếu Phản biện yêu cầu chỉnh sửa, tác giả thực hiện, Ban Biên tập kiểm tra bản hiệu chỉnh cho đến khi Phản biện đồng ý.

- Bước 6 : Biên tập bài viết

    Biên tập định dạng bài viết, chuyển cho tác giả xem lại lần cuối trước khi duyệt đăng bài.

- Bước 7 : Hiệu chỉnh lần cuối

    Nếu tác giả không có ý kiến khác chuyên Tổng Biên tập duyệt đăng ; nếu có ý kiến chuyển Ban biên tập thực hiện lại Bước 6.

- Bước 8 : Duyệt đăng bài

    Tổng Biên tập duyệt bài hoặc chấp nhận đăng, từ chối đăng

- Bước 9 : Xuất bản